GĐ Thu Thuỷ – Gương mặt trang bìa TC Doanh Nhân và Pháp Luật

Ngày 20/5/2013 vừa qua, chị Trần Thu Thủy, Giám đốc Hệ thống Saigon Smile Spa đã vinh dự được chọn là gương mặt trang bìa của Tạp chí Doanh nhân & Pháp luật.

Nhân dịp này, phóng viên Hương Vân đã có cuộc trao đổi thú vị với chị Trần Thu Thủy về công việc xây dựng và quản lý spa cũng như những kế hoạch phát triển của Saigon Smile Spa trong tương lai.


Chữ tín là điều quan trọng nhất

“Ngay từ khi khởi nghiệp, tôi đã luôn tâm niệm: Chữ tín với khách hàng là điều quan trọng nhất, bởi vậy, tất cả các dịch vụ tại Saigon Smile Spa đều đặt an toàn, hiệu quả lên trên hết”. Đó chính là những lời tâm sự của chị Trần Thu Thủy – Giám đốc Hệ thống SAIGON SMILE SPA dành cho phóng viên báo Doanh nhân & Pháp Luật.

Bản thân tôi cũng là người yêu thích spa


• Chào chị, hình như chị đến với kinh doanh Spa vì một “chữ duyên” thì phải?

Bản thân là người yêu thích spa và việc làm đẹp nên tôi dễ dàng nhận thấy thị trường có nhu cầu cao về dịch vụ này. Ngoài ra, tôi cũng hiểu được những điều hết sức ý nghĩa mà ngành nghề này mang lại, Spa không chỉ làm đẹp hình thức mà còn chăm sóc sức khỏe và làm tươi mới tinh thần. Chính vì thế tôi quyết định lựa chọn dịch vụ này để thử sức. 

Khởi nghiệp từ spa ở 22 Đình Ngang năm 2008, đến năm 2009, tôi mở thêm 2 spa tại 27 Hồ Văn Huê, TP. Hồ Chí Minh và tòa nhà E4 Ciputra Hà Nội. Năm 2010, chúng tôi thành lập Hệ thống Saigon Smile để hoạt động một cách chuyên nghiệp hơn. Năm 2011 chúng tôi lần lượt có thêm 3 spa nữa ở 7C Hàm Long, Hà Nội, tòa nhà P2 Ciputra, Hà Nội và 118 Lê Lai, TP. Hồ Chí Minh. Và trong tương lai không xa, tôi hy vọng có thể mở rộng hệ thống trên khắp cả nước. 

• Trong kinh doanh, hầu hết các doanh nghiệp đều phải trải qua những giai đoạn khó khăn. Đối với Saigon Smile Spa thì thế nào, thưa chị?

Có rất nhiều khó khăn khi hệ thống của chúng tôi phát triển khá nhanh: vốn đầu tư, sắp xếp nhân sự, hoàn thiện dịch vụ… Khó khăn lớn nhất khi Saigon Smile Spa mới được thành lập, chúng tôi chưa thể xác định được dịch vụ chiến lược của mình nên không thu hút được nhiều khách hàng. Tôi đã mất gần 1 năm để nghiên cứu thị trường và tìm hiểu các công nghệ làm đẹp phát triển tại các nước có công nghệ làm đẹp tiên tiến mà vẫn gần gũi với người Việt như Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan và Hong Kong. Và rồi dịch vụ giảm béo được chúng tôi xác định là dịch vụ chủ chốt, chiến lược lâu dài của công ty và được đầu tư lớn nhất trong tất cả các dịch vụ làm đẹp tại Hệ thống Saigon Smile Spa. Hiện nay, Saigon Smile Spa đã trở thành một trong những hệ thống Spa được đánh giá cao về hiệu quả, nhất là dịch vụ giảm béo. Chúng tôi đã thành công khi biết lựa chọn cho mình một lối đi riêng. 

• Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nở rộ đã khiến cho các thương hiệu có nhiều cuộc cạnh tranh gay gắt. Saigon Smile Spa đã có những ưu điểm gì riêng để thu hút khách hàng?

Cả hệ thống Saigon Smile Spa và bản thân tôi luôn duy trì việc trao đổi, tâm sự thường xuyên với khách hàng để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của họ. Chúng tôi hiểu rằng đa số khách hàng ngoài nhu cầu thư giãn còn có nhu cầu trị liệu rất riêng. Chính vì thế, ngoài việc có thể thư giãn với các dịch vụ Spa đúng chất như massage thư giãn, xông hơi, jacuzzi… khách hàng luôn nhớ về chúng tôi với các dịch vụ hiệu quả, an toàn, độc đáo, có cam kết như: giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản, giảm béo muối khoáng, giảm béo hỏa liệu cho nam giới, tắm trắng cám gạo ngọc trai Nhật Bản, làm trắng da Takano Nhật bản, trị mụn, trị nám…

Ngoài ra, chúng tôi luôn quan niệm rằng, muốn đẹp trước hết phải khỏe. Vì thế Saigon Smile Spa luôn tâm niệm an toàn cho khách hàng là điều trên hết để có thể tồn tại dài lâu. Đó cũng là lý do mà Saigon smile Spa luôn có các bác sỹ cộng tác trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thấu hiểu rằng, ở lứa tuổi và hoàn cảnh nào thì con người cũng luôn mong muốn được làm đẹp, thư giãn và sống khỏe. Vì thế, giá dịch vụ của Saigon Smile Spa luôn ở mức hợp lý nhất để việc làm đẹp và thư giãn là niềm vui chung của mọi người.

• Năm 2010, Saigon Smile Spa được nhận giải thưởng “Thương hiệu spa do nhiều người bình chọn nhất” do Website Cẩm nang gia đình tổ chức.  
     
• Năm 2012, Saigon Smile Spa được trao Cup Tin & Dùng cho dịch vụ giảm béo tốt nhất – Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức bởi Thời báo Kinh tế Việt Nam. Tháng 3/2013, Saigon Smile Spa tiếp tục được đề cử Cup Tin & Dùng cho dịch vụ giảm béo và dịch vụ làm trắng da tốt nhất năm 2013

• Tháng 1/2013, Saigon Smile Spa là đối tác duy nhất được Viện thẩm mỹ ST Seoul (Hàn Quốc) lựa chọn và chính thức ký kết văn bản hợp tác. Theo đó, các dịch vụ làm đẹp không phẫu thuật cùng các công nghệ làm đẹp hàng đầu thế giới sẽ được các bác sỹ Hàn Quốc trị liệu trực tiếp cho khách hàng ngay tại Việt Nam.

• Tháng 1/2013, Saigon Smile Spa vinh dự được trao tặng chứng nhận “Dịch vụ hoàn hảo” do Trung ương hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp. Với tiêu chí “chuẩn dáng, đẹp da, thư giãn”, hơn 100 các dịch vụ làm đẹp tại đây đã đáp ứng xuất sắc các yêu cầu đánh giá khắt khe mà Ban tổ chức đưa ra.

• Tháng 1/2013, giám đốc Trần Thu Thủy được vinh doanh trong “Top 100 Phong cách Doanh nhân 2012” do Tạp chí Phong cách Doanh nhân, CLB Phong cách doanh nhân tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI). 

Phải kiên trì để theo đuổi sự nghiệp đến cùng

• Với vai trò Giám đốc điều hành, trong tương lai chị sẽ đưa ra các chiến lược gì để giúp cho Saigon Smile Spa ngày càng phát triển?

Tương lai tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống, xây dưng thêm các địa điểm mới ở các tỉnh thành, hát triển đa dạng hóa ở các dịch vụ hiện có, đồng thời đưa thêm nhiều dịch vụ vào phục vụ khách hàng, tập trung vào những dịch vụ công nghệ cao. Hiện tại, nhóm dịch vụ làm trắng da của chúng tôi đang dần trở thành dịch vụ mũi nhọn thứ hai sau giảm béo, và được khách hàng đánh giá rất cao. 

• Chị có thể chia sẻ bí quyết thành công của mình?

Ngay từ khi khởi nghiệp, tôi đã luôn tâm niệm “Chữ tín với khách hàng là điều quan trọng nhất”. Bởi vậy, tất cả các dịch vụ tại Saigon Smile Spa đều đặt an toàn, hiệu quả với khách hàng lên trên hết. Saigon Smile Spa luôn có các bác sỹ cộng tác trong quá trình hoạt động. Ngoài ra cả hệ thống và bản thân tôi luôn duy trì việc trao đổi thường xuyên với khách hàng để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và nhu cầu của họ. Chính vì vậy Saigon Smile Spa đã trị liệu thành công và vinh dự được hàng chục nghìn khách hàng yêu quý. 

Là một người lãnh đạo, tôi nghĩ rằng dù làm trong bất cứ lĩnh vực gì trước hết bạn phải có cái tâm. Cái tâm đối để đặt quyền lợi của khách hàng lên đầu tiên. Cái tâm đối với nhân viên để hiểu và chia sẻ với họ những khó khăn, vất vả và có giải pháp giải quyết cho tình trạng của họ. Hơn nữa, lãnh đạo phải có được định hướng và chiến lược phát triển rõ ràng cho doanh nghiệp của mình. Phải kiên trì để theo đuổi sự nghiệp đến cùng.

• Quản lý một hệ thống spa cao cấp như vậy chắc hẳn chị sẽ rất bận rộn. Vậy chị dành thời gian thế nào để chăm sóc gia đình và bản thân?

Tôi vẫn thường nói đùa là mình thật may mắn vì không phải lựa chọn giữa công việc và gia đình. Nếu không chắc tôi phải từ bỏ niềm đam mê lĩnh vực làm đẹp để về với gia đình bởi vì tôi nghĩ rằng với người phụ nữ thì gia đình vẫn quan trọng nhất. Dù công việc bận rộn đến đâu, tôi vẫn sắp xếp để dùng bữa tối với chồng con thường xuyên. Dạy con học bài vào buổi tối và dành trọn những ngày nghỉ cuối tuần để chăm sóc chồng con. Tôi thích tập Yoga vì môn thể thao này cho tôi sức khỏe dẻo dai và tinh thần thoải mái. Tôi cũng là người mê thời trang nên thường đi shopping cùng bạn bè vào lúc rảnh rỗi.

• Cám ơn chị. Chúc chị luôn thành công trong công việc kinh doanh của mình!

CAM KẾT KHI LÀM ĐẸP
TẠI SAIGON SMILE MEDICAL

  • Hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả.
  • Công nghệ làm đẹp số 1 Thế giới.
  • Bác sĩ đầu ngành trực tiếp khám & trị liệu.
  • Không gian 5*, trải nghiệm đẳng cấp.